Thực phẩm làm giảm huyết áp mà bạn nên biết

Thực phẩm làm giảm huyết áp mà bạn nên biết

Thức phẩm làm girm huyết áp là điều mà bạn nên biết trước khi quá muộn. Ngày 17 tháng 5 được tổ chức trên toàn cầu là Ngày tăng huyết áp thế giới. Đó là một ngày dành riêng để hiểu kẻ giết người thầm lặng này tốt hơn. HA cao là một trong những rủi ro sức khỏe lớn nhất mà dân số toàn cầu phải đối mặt hiện nay. Một số người sẽ nói đó gần như là một dịch bệnh. Huyết áp cao có thể gây ra vô số vấn đề như tiểu đường , đột quỵ , bệnh tim , suy thận và thậm chí tử vong!

Tăng huyết áp nguy hiểm như thế nào?

Thực phẩm làm giảm huyết áp mà bạn nên biết

Tăng huyết áp là một tình trạng bất thường gần như không có triệu chứng. Cách duy nhất để bắt nó là kiểm tra huyết áp thường xuyên. Nếu các nghiên cứu được tin tưởng, chỉ một phần ba số người biết rằng họ bị huyết áp cao . Huyết áp được đo bằng ‘milimét thủy ngân’ (mm Hg) và được viết thành hai số riêng biệt. Số đầu tiên hoặc số tâm thu đo áp lực bên trong động mạch khi cơ tim co bóp. Số thứ hai đo áp lực trong động mạch khi cơ bắp đang nghỉ giữa các nhịp tim.

Huyết áp của bạn nên cao bao nhiêu? 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, 120/80 được coi là giới hạn bình thường. Phạm vi trong khoảng từ 120/80 – 140/90 được gọi là ‘tiền tăng huyết áp’ và mọi vấn đề trên 140/90 nên được giải quyết. Điều quan trọng cần lưu ý là một lần đọc không chỉ ra rằng bạn bị huyết áp cao. Các con số cần phải được tăng ca ổn định.

Nguyên nhân có thể gây ra huyết áp cao

Trong khi nguyên nhân chính xác của tăng huyết áp vẫn chưa được biết, một số sự thật đã được các chuyên gia y tế xác định là: tiêu thụ quá nhiều muối, thiếu tập thể dục, chế độ ăn uống không lành mạnh và yếu tố di truyền. Các yếu tố khác làm tăng tỷ lệ cược là: hút thuốc lá, uống rượu chè, béo phì và căng thẳng. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằngthực phẩm và đồ uống chế biến hoặc đóng hộp cũng có thể góp phần vào sự gia tăng này

Thực phẩm làm giảm huyết áp

Thực phẩm làm giảm huyết áp mà bạn nên biết

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Chuối

Những loại trái cây dễ bóc vỏ này không chỉ ngọt và ít natri. Chúng cũng giàu kali giúp giảm huyết áp. Để kết hợp nhiều chuối vào chế độ ăn uống của bạn – hãy thêm nó vào ngũ cốc, bánh, bánh mì, sinh tố và sữa lắc của bạn. Hoặc thử nướng hoặc xào nửa quả chuối , sau đó phủ lên trên một muỗng sữa chua đông lạnh. Bạn cũng có thể ăn chuối cùng sữa vào bữa sáng vừa làm giảm huyết áp vừa để giảm cân một cách hiệu quả.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Cần tây

Các bác sĩ đã sử dụng cần tây để giảm huyết áp cho lứa tuổi! Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít nhất bốn cọng cần tây mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp cao. Nó chứa chất phytochemical được gọi là phthalide. Loại chất này giúp thư giãn các mô cơ trong thành động mạch. Nó cũng cho phép tăng lưu lượng máu và, lần lượt, làm giảm huyết áp.

Các chuyên gia khuyên dùng mỗi tuần phải có ít nhất một bữa cần tây để đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể ăn ra cần tây cùng với các loại thực phẩm khác để tăng hương vị cho bữa ăn.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Bột yến mạch

Ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ & ngũ cốc giúp cơ thể bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh và bột yến mạch làm được điều đó. Nó giúp giảm cả huyết áp tâm thu và tâm trương của bạn. Thực phẩm ít natri này có thể được chế biến như một loại ngũ cốc nóng và đứng đầu với trái cây hoặc được sử dụng trong bánh kếp . Bạn cũng có thể thêm nó vào nhiều món nướng.

Bột yến mạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các siêu thị. Và bạn cũng nên mua nó tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra khi dùng bột yến mjanh thường xuyên. Nó còn giúp hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Bơ

Axit oleic có trong  có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol cao. Bơ cũng chứa kali và folate, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe của tim. Nó rất giàu vitamin A, K, B & E và được nạp chất xơ.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Dưa hấu

Nó chứa một axit amin gọi là L-citrulline, đã được chứng minh là làm giảm huyết áp.Dưa hấu là một thực phẩm thúc đẩy sức khỏe tim mạch chứa chất xơ, lycopenes, vitamin A và kali. Tất cả các chất dinh dưỡng này có tác dụng hạ huyết áp. Thêm trái cây ngon lành này vào chế độ ăn uống của bạn và chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra!

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Củ cải đường

Loại rau củ màu đỏ thẫm này rất giàu nitrat, được cho là giúp thư giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Theo một nghiên cứu năm 2012 tại Úc, uống một ly nước ép củ cải đường có thể làm giảm huyết áp năm điểm. Hiệu quả có thể còn lớn hơn trong thời gian dài nếu họ uống nó hàng ngày. Có, nước ép củ cải đường làm giảm huyết áp tâm thu chỉ trong vài giờ.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E, axit folic, protein và chất xơ. Chỉ cần một số ít hạt hướng dương giúp giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn. Chúng cũng là một nguồn magiê tuyệt vời và chúng tạo ra một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng – nhưng hãy chắc chắn mua chúng không ướp muối để giảm thiểu lượng natri của bạn.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Cam

Trái cây vitamin siêu giàu này – là một loại thực phẩm khác bạn phải thưởng thức để giảm huyết áp. Chọn một ly nước cam hoặc ăn cả quả để nạp cho mình chất xơ và vitamin C.

Thực phẩm làm giảm huyết áp: Cà Rốt

Cách chữa trị HA cao có thể là một củ cà rốt! Cà rốt chứa nhiều kali và beta-carotene đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm huyết áp cao. Nước ép cà rốt cũng giúp duy trì huyết áp bình thường bằng cách điều chỉnh các chức năng của tim và thận.

Huyết áp cao có thể giảm khi ăn uống lành mạnh và lối sống cân bằng trước khi quá muộn. Một chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục là chìa khóa.

Chào mừng bạn đến với mẫu web mỹ phẩm của Group247 Bỏ qua